Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Đăng Ký

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

Một số lỗi khi cài macOS Sierra và cách để fix các lỗi này

  • Bài viết Bài viết : 1137

    Tài sản Tài sản : 2803

    Uy tín Uy tín : 802

    Huy hiệu : like,top,mod,goodMod,1kmem,goldmember,talentmod,assetbig,goldverified,birthday2

    #1

     on 28.09.16 16:00 

    Apple đã phát hành macOS Sierra cho người dùng với nhiều tính năng và cải tiến hấp dẫn. Nhưng với một hệ điều hành vừa ra mắt, macOS Sierra chắc chắn không thể thoát được một số lỗi khó chịu. Dưới đây là 10 lỗi thường gặp nhất sau khi cập nhật hệ điều hành macOS Sierra và cách khắc phục.


    1. Lỗi "An Error Has Occurred" hoặc "Failed to Download" khi update


    Đây là vấn đề mà người dùng dễ gặp phải nhất mỗi khi update hệ điều hành mới trên Mac. May mắn là lỗi này rất dễ khắc phục, bạn chỉ cần việc xóa bộ cài đặt macOS Sierra trên máy bằng cách vào Launchpad, sau đó xóa file "Install macOS Sierra" và download lại sau khi reset thiết bị.

    2. macOS Sierra trên App Store hiện "Downloaded" và không thể tải về

    Nếu vào App Store và bạn thấy bản cập nhật mới nhất hiện "Downloaded", điều này đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn đã được cài bản beta hoặc GM build.

    Để cập nhật bản chính thức mới nhất, bạn cần xóa tất cả các file macOS Sierra đang được cài đặt trong máy hoặc trong ổ cứng, sau đó vào lại App Store và tải lại như thường.

    3. Lỗi "This copy of the Install macOS Sierra.app application is damaged, and can’t be used to install macOS"

    Nếu thấy xuất hiện lỗi này khi đang cài đặt thì chứng tỏ quá trình download của bạn đã bị gián đoạn. Giải pháp duy nhất là vào Launchpad, xóa file Install macOS Sierra và tải lại (như #1).

    4. Vấn đề về Wi-Fi

    Rất nhiều người dùng cho biết sau khi cập nhật lên Sierra, thiết bị của họ gặp vấn đề về Wi-Fi, cụ thể là kết nối rất chậm.

    Trước tiên, cần phải đảm bảo rằng router của bạn hoạt động hoàn hảo và đang sử dụng internet từ nhà cung cấp dịch vụ. Sau đó bạn có thể thử xóa Wi-Fi references bằng các bước sau:


    • Mở Finder
    • Chọn Go từ menu phía trên và vào Library
    • Tới thư mục /Preferences/SystemConfiguration/
    • Xóa những file sau:

      - com.apple.airport.preferences.plist
      - com.apple.network.identification.plist
      - com.apple.wifi.message-tracer.plist
      - NetworkInterfaces.plist
      - preferences.plist

    • Khởi động lại thiết bị và router

    5. Bộ cài macOS Sierra bị crash


    Trong trường hợp này, bạn có thể thử các cách sau:

    • Đầu tiên là thử disable hoặc uninstall những ứng dụng antivirus có trong máy
    • Kiểm tra lại kết nối mạng
    • Tiếp theo bạn hãy thử cài đặt trong chế độ An toàn (Safe Mode). Trước hết là phải tắt máy, sau đó mở lại thiết bị đến khi nghe âm thanh khởi động, nhấn giữ Shift đến lúc xuất hiện logo Apple thì thả ra. Như vậy đã vào chế độ Safe Mode thành công, bây giờ hãy thử tải lại macOS Sierra.

    6. Không đủ bộ nhớ để cài đặt

    Không đủ bộ nhớ để cài đặt hệ điều hành mới có lẽ là điều khó chịu nhất đối với bất kì ai.

    Trước tiên là phải đảm bảo rằng thiết bị của bạn còn đủ 8GB bộ nhớ trống, do đó hãy xóa những file hoặc ứng dụng không cần thiết. Nếu vẫn tiếp tục xuất hiện lỗi thì hãy thử cài đặt ở chế độ Safe Mode như #5.

    7. Lag và những lỗi khi sử dụng với chuột Logitech


    Thật không may với những người dùng chuột Logictech khi bản cập nhật mới nhất làm cho các thiết bị này không tương thích với Mac, gây ra hiện tượng giật, lag hoặc các nút hoạt động không đúng chức năng.

    Vấn đề này xuất phát từ sự thiếu tương thích giữa hệ điều hành MacOS Sierra và ứng dụng Control Center của Logitech. Phiên bản mới nhất của ứng dụng Control Center, 3.9.4 đã đặc biệt đề cập đến việc kết nối với chuột Logitech M705 không tốt và các nút không hoạt động.

    Do đó bạn chỉ còn cách duy nhất là đợi Logitech tung ra bản update sửa lỗi.

    8. Không thể mở Mac sau khi update

    Nếu thiết bị không thể khởi động sau khi cập nhật macOS Sierra, bạn hãy thử reset NVRAM và PRAM bằng cách restart Mac và sau đó giữ tổ hợp phím Cmd + Option + P + R đến khi bạn nghe âm thanh khởi động lần thứ hai thì thả ra và đợi thiết bị khởi động.

    9. Một số app không thể sử dụng và xuất hiện thông báo "Damaged and Can’t Be Opened"


    Sau khi cập nhật lên Sierra mà xuất hiện lỗi Damaged and Can't Be Opened khi mở ứng dụng, bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng đó đã update lên phiên bản mới nhất.

    Nếu vẫn tiếp tục xảy ra lỗi thì hãy uninstall ứng dụng đó và vào App Store cài lại.

    Trong trường hợp ứng dụng không dùng được cách trên thì hãy thử clear cache:

    • Mở Finder
    • Chọn Go/Go To Folder tại thanh menu phía trên
    • Nhập vào ô textbox: ~/Library/Caches
    • Xóa file từ tất cả các folder
    • Tiếp tục lặp lại các bước trên với /Library/Caches (không có dấu ~)

    Reset PRAM như cách trên #8 hoặc thử vừa mở ứng dụng đó vừa nhấn giữ tổ hợp phím Cmd + Option là những giải pháp cuối cùng.

    10. Lỗi iCloud và vấn đề với Authentication

    Một số trường hợp liên tục bị xuất hiện pop up thông báo cài đặt iCloud (như Storage Optimization, iCloud Documents và Desktop) sau khi update lên macOS Sierra gây rất nhiều phiền toái. Để khắc phục vấn đề này các bạn hãy làm theo các bước sau:

    • Chọn logo tại góc trái màn hình và vào System Preferences
    • Chọn iCloud và Sign Out
    • Khởi động lại Mac và truy cập vào phần iCloud Preferences
    • Đăng nhập lại


    Nguồn Techrum

    Tags: #apple #tips #macos-sierra #thủ-thuật #news



    You cannot reply to topics in this forum