Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Đăng Ký

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

Facebook bắt đầu theo dõi và hiện quảng cáo với người không sử dụng Facebook

  • Bài viết Bài viết : 585

    Tài sản Tài sản : 1819

    Uy tín Uy tín : 530

    Huy hiệu : like,top,goodMem,1kmem,goldmember,assetbig,birthday2

    #1

     on 29.05.16 8:42 

    Vào thứ năm vừa qua, trong nỗ lực để mở rộng đáng kể mạng lưới quảng cáo trực tuyến của mình, Facebook tuyên bố sẽ hiển thị quảng cáo đến những người dùng không phải là thành viên của mạng xã hội này.


    Theo The Wall Street Journal, Facebook sẽ sử dụng các tập tin cookie, nút “like”, và các plug-in khác trên các trang web của bên thứ ba để theo dõi các thành viên cũng như những người dùng không phải là thành viên. mạng xã hội này cho biết sẽ tốt hơn nếu nhắm đến những người không sử dụng facebook và đem đến những quảng cáo phù hợp cho họ.

    Mặc dù trong thực tế đã nhận được chỉ trích từ các nhà quản lý ở châu Âu về quyền riêng tư nhưng facebook vẫn tiến hành cho hiển thị một thông báo ở trên đầu news feed đối với người sử dụng ở châu Âu, thông báo họ phải sử dụng cookie theo chuẩn EU. (Việc sử dụng cookie là để kiểm tra các thông tin liên quan tới người dùng khi vào trang facebook hoặc trang web có nhúng các dịch vụ của mạng xã hội này)

    Andrew Bosworth, phó chủ tịch quảng cáo và nền tảng kinh doanh của facebook nói với WSJ rằng “Các nhà xuất bản và các nhà phát triển ứng dụng có khách hàng không phải là người dùng sử dụng Facebook. Chúng tôi nghĩ rằng mình có thể giúp quảng cáo được hiệu quả tốt hơn.”

    "Chúng tôi có cơ hội lớn hơn các công ty khác."

    Đối tượng quảng cáo thông qua Internet ngày càng phổ biến nhưng facebook tin rằng có thể nhắm mục tiêu chính xác hơn đối với những người sử dụng khác bằng cách sử dụng lượng dữ liệu lớn của 1,7 tỉ người dùng facebook. Công ty cho biết có thể sử dụng dữ liệu đó để phân tích về hành vi của những người dùng khác, một cách tiếp cận tương đương. Bosworth chia sẻ với tờ WSJ rằng. "Bởi vì chúng tôi có dữ liệu của hơn một tỷ người [trên Facebook], và hiểu họ, nên chúng tôi có nhiều cơ hội hơn các công ty khác cùng lĩnh vực".

    Hiện tại Facebook và Google vẫn đang tiếp tục thống trị quảng cáo trực tuyến, theo báo cáo từ Đại học Princeton đưa ra tuần trước, các nhà quản lý châu Âu cho rằng việc facebook sử dụng cookies của người dùng là vi phạm luật riêng tư của họ. Một báo cáo độc lập từ Ủy ban Mật của Bỉ vào năm ngoái đã chỉ trích Facebook về việc theo dõi những người dùng đã đăng xuất, thậm chí cả những người không sử dụng một tài khoản facebook nào. (Facebook đã phản hồi lại bằng thông báo đó chỉ là một lỗi hệ thống chứ không có chính sách theo dõi).

    Đầu năm nay, các cơ quan bảo vệ dữ liệu của Pháp đã yêu cầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh phải cho phép người dùng facebook lựa chọn không chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ với các nhà quảng cáo, và tốt hơn hết là cảnh báo các người dùng khác rằng hành vi của họ sẽ bị theo dõi khi ghé thăm trang facebook.

    Facebook cập nhật trang chính sách cookie của mình vào thứ năm để cập nhật những thay đổi trên mạng quảng cáo của công ty. Người dùng Facebook có thể không tham gia vào các chương trình quảng cáo bằng cách tùy chỉnh trong phần cài đặt, trong khi đó những người không phải là thành viên của facebook có thể làm điều này thông qua Digital Advertising Alliance tại Mỹ, Digital Advertising Alliance tại canada, và Interactive Digital Advertising Alliance ở châu Âu.
    Tags: #facebook #news
    You cannot reply to topics in this forum